Muốn xây dựng phim quảng cáo thành công thì kịch bản là một yếu tố hết sức quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công của cả dự án. Tuy nhiên ý tưởng là yếu tố cốt lỗi trong xây dựng kịch bản. Nếu ý tưởng đi theo lỗi mòn sẽ gây sự nhàm chán cho sản phẩm và giảm hiệu quả tổng thể của phim quảng cáo. Vậy lên ý tưởng kịch bản thế nào để phim quảng cáo không bị nhàm chán và thu hút được người xem?
Tại sao cần phải lên ý tưởng quảng cáo?
Lên ý tưởng quảng cáo là một bước quan trọng trong quá trình tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Dưới đây là một số lý do tại sao cần phải lên ý tưởng quảng cáo:
- Tạo ra sự khác biệt: Khi thị trường đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tương tự, lên ý tưởng quảng cáo giúp sản phẩm của bạn nổi bật và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
- Tạo ấn tượng và nhớ đến: Một ý tưởng quảng cáo sáng tạo và độc đáo có thể giúp sản phẩm của bạn tạo ấn tượng và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Điều này có thể dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng và tạo ra tầm nhìn tích cực cho thương hiệu của bạn.
- Tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo: Lên ý tưởng quảng cáo giúp bạn tập trung vào các thông điệp quan trọng và truyền tải chúng một cách hiệu quả. Điều này có thể giúp tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Tập trung vào khách hàng mục tiêu: Lên ý tưởng quảng cáo giúp bạn tập trung vào khách hàng mục tiêu và truyền tải thông điệp của bạn một cách sáng tạo và hấp dẫn đến đúng đối tượng khách hàng.
- Giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh: Ý tưởng quảng cáo sáng tạo và độc đáo giúp tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, bao gồm tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu và tạo ra tầm nhìn tích cực cho thương hiệu của bạn.
Lên ý tưởng quảng cáo là một bước quan trọng và cần thiết trong quá trình tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nó giúp bạn tạo ra sự khác biệt, tạo ấn tượng và nhớ đến, tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn, tập trung vào khách hàng mục tiêu và giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Các ý tưởng cho video quảng cáo
Video quảng cáo chưa nhiều kỹ xảo đẹp, lạ mắt
Cư dân mạng thường truyền tay nhau những đoạn phim biệt và sáng tạo. Với những kỹ xảo cuốn hút như phim kiếm hiệp Trung Quốc hoặc phim điện ảnh Mỹ thì dễ tạo ấn tượng mạnh mẻ người xem.
Tạo ra những tình huống bất ngờ
Những năm gần đây, quảng cáo của Thái Lan được sự săn đó và chia sẻ rất mạnh từ các bạn trẻ. Trong những video quảng cáo của Thái lan luôn xuất hiện những yếu tố hài hước, bất ngờ làm cho người xem thích thú. Sự bất ngờ luôn là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút người xem và có thể làm họ kiên nhẫn theo dõi đến cuối clip. Người xem luôn tỏ ra thích thú và hào hứng vơi những quảng cáo có tính chất không thể đoán trước được tình huống xảy ra. Yếu tố bất ngờ có thể chứa trong âm thanh, hình ảnh, giọng nói nhân vật,… khi lên ý tưởng cho phim quảng cáo bạn nên chú ý yếu tố này.
Kể một câu chuyện cảm động, ý nghĩa
Cảm xúc của khách hàng là yếu tố mà bạn có thể khai thác hiệu quả khi lên ý tưởng làm quảng cáo. Khách hàng dễ dàng có thiện cảm và lòng tin với những quảng cáo mà họ thấy được bản thân mình hoặc có sự đồng cảm với nhân vật trong đoạn phim.
Trong những ngày cận tết, chắn hẵn bất kì ai trong chũng ta cũng sẻ thấy được đoạn quảng cáo dầu an Neptune. Xuyên xuốt video quảng cáo chúng ta không hề thấy bất kì lời giới thiệu nào về sản phẩm, mà hình ảnh sản phẩm chỉ xuất hiện ở giây cuối clip cùng với slogan.
Nội dung chủ đạo của video quảng cáo tập trung khắc họa hình ảnh gia đình người con chuẩn đi du lịch vào ngày tết mà không trở về quê ăn tết và sự thất vọng của cha mẹ ở quê, đến cuối cùng người con thay đổi quyết định để trở về quê đón tết cùng sự vở òa hạnh phúc của cha mẹ. Video quảng cáo không đề cập đến sản phẩm nhưng lại chạm đến cảm xúc của những người con xa xứ và tạo thiện cảm to lớn của khách hàng với thương hiệu dầu ăn Neptune.
Quảng cáo theo trào lưu
Doanh nghiệp phải luôn nhạy bén với các trào lưu của cộng đồng và thực hiện quảng cáo dựa theo những trào lưu đang hot trên mạng xã hội. Các bạn trẻ luôn đổi mới và thích thể hiện bản thân. Các trào lưu cũng vì thế mà bùng nổ và là dịp mà các bẹn trẻ sẵn sàng thể hiện cá tính. Doanh nghiệp cũng nên tận dụng ý tưởng quảng cáo tiềm năng này để tạo niềm vui, tính giải trí và tác động đến nhiều người.
Vì là trào lưu nên nó có vòng đời rất ngắn, sớm nở chóng tàn nên các doanh nghiệp phải linh hoạt biến hóa không ngừng về nội dung để không bị lạc lõng trong sự thay đổi nhanh chóng đó.
Tạo ra những nhân vật hài hước, kì dị
Nhắc đến ý tưởng này phải kể ngay đến điện máy xanh, họ đã thể hiện rất tốt ý tưởng này trong các video quảng cáo của mình. Các bạn có thể dễ dàng nhớ đến hình ảnh những nhân vật toàn màu xanh nhảy múa với câu nói “ bạn muốn mua TV, Bạn muốn mua tủ lạnh, máy lạnh máy giặc, đến Điện máy xanh”. Có nhiều người bị ám ảnh bởi hình ảnh và giai điệu này khi nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và tạo nên làn sóng tranh cải to lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của quảng cáo này cũng vô cùng lớn, đi đến đâu cũng nghe mọi nguòi bàn tán.
Các doanh nghiệp có thể học hỏi ý tưởng này để áp dụng vào hoạt động sản xuất phim quảng cáo của minh. Tuy nhiên cần có sự sáng tạo để tạo sự phù hợp và tạo nên phong cách riêng của doanh nghiệp,
Quảng cáo đúng insight người tiêu dùng
Điểm mấu chốt để người tiêu dùng có thể kiên nhẫn xem hết đoạn phim quảng cáo chính là custumer insight trong quảng cáo. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần viết nên câu chuyện mà ai cũng thấy mình trong đó
Một ví dụ về quảng cáo đúng insight khách hàng, đó là phim quảng cáo bột giặt của OMO. Họ đã khai thác đúng insight của các bà mẹ khi muốn con mình thỏa sức vui chơi nhưng lại ngại những vết bẩn trên quần áo. Và bột giặt OMO xuất hiện để giải quyết vấn đề trên.
Như vậy, Filmmaking vừa gợi ý một số ý tưởng để làm phim quảng cáo, nếu có bất kì thắc mắc hãy để lại câu hỏi hoặc liên hện trực tiếp với chúng tôi qua Email và hotline: 0919 789 889 để được hổ trợ và tư vấn miễn phí.