Viết Kịch Bản Phim Quảng Cáo Đơn Giản

Kịch bản là yếu tố đầu tiên của việc sản xuất phim quảng cáo. Dù bạn muốn xây dụng đoạn phi dài vài phút hay TVC quảng cáo chỉ 30 giây cũng đều cần phải có kịch bản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ một số tip có thể giúp bạn viết kịch bản cho video quảng cáo đơn giãn. Hãy cùng theo dõi và áp dụng nhé.

Kịch bản là gì?

Kịch bản là một văn bản phác thảo những yếu tố về âm thanh, hành động, hình ảnh, ngôn ngữ cần thiết để kể một câu chuyện. Nhóm làm phim sẽ dựa trên những phác thảo trong kịch bản của bạn để chuyển thể câu chuyện theo cách của họ.

Tuy nhiên khi làm phim quảng cáo, kịch bản là bản thiết kế chi tiết có phân cảnh, thời gian của các cảnh, hành động và đối thoại mà bạn muốn xuất hiện trong video của mình.

Tại sao cần kịch bản?

Kịch bản cho phép truyền tải đúng thông điệp: kịch bạn giúp bạn chọn lọc ra những ý tưởng phù hợp trong vô vàng ý tưởng quảng cáo. Từ đó sắp xếp ý tưởng một cách hợp lý, logic và có thể lên kế hoặc chính xác ch từng ý tưởng, thông điệp và cách trình bày những ý tưởng, thông điệp đó.

Cho phép ước tính và quảng lí được thời lượng quảng cáo: tốc độ đọc, nói trung bình của một người là 130 từ/1 phút, vậy nên khi viết thoại cho kịch bản bạn sẽ ước lượng được thời gian, quảng lý độ rộng của nội dung và cách video ảnh hưởng đến người xem.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: kịch bản giúp quá trình quay, dựng theo hệ thống nhất định ở những phân cảnh và thời gian cụ thể. Từ đó giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí, tránh tình trạng quay đi quay lại một phân cảnh nhưng

Cách viết kịch bản phim quảng cáo: việc viết kịch bản là khả năng thực hiện các thay đổi nhanh chóng và trơn tru. Các vấn đề bạn sẽ gặp phải khi cố gắng thay đổi bất kỳ cảnh quay nào khi video ở giai đoạn hậu kỳ có thể đột ngột và tốn kém. Tuy nhiên, mọi lỗi sai bạn mắc phải hoặc phân cảnh bạn muốn thay đổi trong kịch bản, có thể được xử lý ngay trong tích tắc bằng phím backspace đáng tin cậy.

Tạo điều kiện cho sự hợp tác: khi tạo video quảng cáo, có thể có sự tham gia của nhiều người khách nhau. Khi viết kịch bản và kêu gọi mọi người phản hồi về nó thì mọi người thể đưa ra tiếng nói về những sự thay đổi phù hợp và tạo nên sự hợp tác chặt chẻ cho cả ekip.

Cách viết kịch bản quảng cáo

Lên kế hoạch cho kịch bản

Đầu tiên bạn cần có một hoặc một vài ý tưởng cơ bản cho  nội dung quảng cáo của bạn. Nếu thất bại xảy ra trong quá trình viết kịch bản thì sẽ giảm thiểu các  chi phí phát sinh. Nếu gặp bất kì khó khăn nào thì có thể dễ dàng điều chỉnh, thặp chí là  bắt đầu lại. Tuy nhiên những thay đổi hoặc sai lằm trong khi thực hiện sau khi video được quay thì có thể bạn phải tốn thêm một khoản chi phí .

Bạn có thể trả lời một số câu hỏi ngắn trước khi bắt đầu viết kịch bản như:

        • Quảng cáo nói về điều gì?
        • Khán giả là ai?
        • Quảng cáo sẽ được sử dụng ở đâu?
        • Các thông điệp chính phải đạt được là gì?
        • Kiểu visual style nào bạn muốn áp dụng cho quảng cáo của mình (điều này sẽ giúp bạn hình dung được hành động trên màn hình.)
        • Quảng cáo này nên sử dụng phong cách kể chuyện nào?(điều này sẽ giúp xác định âm điệu và ngôn ngữ của giọng nói dùng trong video)

Ưu tiên sự ngắn gọn

Chúng ta thường có xu hướng muốn trình bày mọi suy nghĩ của mình và sẽ nói rất dài, rất chi tiết. Tuy nhiên đối với một kịch bản quảng cáo thì không cần như thế. Việc nhồi nhét mọi thứ vào kịch bản chỉ làm bạn khó khăn trong việc sắp xếp các nội dung, thông điệp và cso thể khién ho video quảng cáo của bạn trở nên lan man.

Song song đó, trình bày quá nhiều thứ trong video quảng cáo cũng làm cho khác giả trở nên nhàm chán  và mất tập trung. Thay vào đó, hãy chú ý dến trọng tâm và ước lượng thời gian hợp lý.

Tạo phân cảnh bắt mắt

Có nhiều cách khác nhau để tạo ra một video tuyệt vời. Nhưng dù đó là thể loại video được quay dựng hay là một video hoạt hình thì đều cần phải bắt mắt. Khi mà nhu cầu và yêu cầu của con người phát triển thì mọi thứ đều phải trở nên đẹp và bắt mắt.  Người ta dễ dàng bị thu hút bởi những điều nhìn thấy bằng mắt so với âm thanh nghe bằng tai. Hãy tận dụng yếu tố này khi xây dựng kịch bản của bạn.

Đưa yếu tố vui nhộn

Việc đưa những yếu tố vui nhộn, thú vị vào kịch bản của bạn có thể tạo nên sự khác biệt. Người xem thường chú ý đến tính giải trí và sự sáng tạo của video. Nếu một video nhàm chán và nhạt nhẽo có thể đẩy khách hàng đi xa bạn hơn. Vậy nên hãy nghiêm túc đầu tư vào yếu tố hài hước vui nhộn, điều này có thể làm cho khsch hàng xem đi xem lại nhiều lần.

Đọc kịch bản thành tiếng

Hãy đọc kịch bản của mình trước, đọc to rõ và chú ý ngữ điệu, để lời thoại của nhân vật là lời nói chứ không phải là tiếng đọc đều đều như đọc báo. Đồng thời điều này còn giúp bạn phát hiện và cải thiện những phân cảnh chưa phù hợp,

Kêu gọi hành động

Nếu một người xem hết video quảng cáo của bạn là vô cùng quý báo. Rất có thể họ đang quan tâm hoặc có thiện cảm với những gì ban chia sẽ trong video. Vậy nên hãy để lại lời kêu gọi hành động ở cuối video để tăng giá trị chuyển đổi.

Một số CTA phổ biến bao gồm:

          • Ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm
          • Liên hệ ngay hôm nay để biết thêm thông tin
          • Hãy liên lạc để tìm hiểu thêm
          • Mua ngay tại www. [Trang web] .com

Vừa rồi là những chia sẽ về một số tips đơn giản để giúp bạn có thể viết kịch bản quảng cáo cho ý tưởng của bạn. Nếu chưa nghĩ ra ý tưởng bạn có thể tham khảo ý tưởng cho quảng cáo.

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần thêm thông tin hãy để lại thông tin liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi quan hotline:  0919 789 889 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *