Mọi thể lại phim từ phim sản phẩm, phi giới thiệu doanh nghiệp, đều cần phải xây dựng kịch bản. Kịch bản giúp cho quá trình sản xuất video trở nên thuận lợi và dễ dàng. Viết kịch bản phim cũng không đến nổi phức tạp, bạn có thể dễ dàng tạo nên kịch bản với những bước đơn giản. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và áp dụng ngay nhé.
Kịch bản phim doanh nghiệp là gì?
Phim doanh nghiệp là một dạng video ngắn dùng để giới thiệu về doanh nghiệp. Thông qua video, người xem nắm được các thông tin của doanh nghiệp như lịch sử hình thành, quy mô, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân sự của công ty.
Xây dựng kịch bản là bước đầu tiên và quan trọng nhất để sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp. Kịch bản chính là cái khung, là nội dung của toàn bộ phim, thể hiện chi tiết từng phân cảnh, nhân vật, lời thoại, âm thanh,… sẽ xuất hiện trong phim.
Các bước viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp
Lên ý tưởng sơ bộ
Trước khi bắt tay vào viết kịch bản, phải có cho mình một hoặc một vài ý tưởng cơ bản.
Ý tưởng cần có sự sáng tạo, tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào yêu cầu của công ty và insight của khách hàng mục tiêu để mang lại hiệu quả truyền thông cao.
Phát thảo ý tưởng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp
Khi ban đã có ý tưởng, bắt tay vào vào phát thảo chi tiết từng nhân vật, mối liên hệ giữa các nhân vật trong video, đặc điểm đặc biệt của doanh nghiệp. Tiếp theo đó là xây dựng hướng dẫn dắt câu chuyện.
Viết kịch bản chi tiết
Bắt đầu bước vào chi tiết kịch bản, viết các chi tiết bao gồm từng phân đoạn, lời thoại, bối cảnh, trang phục, thời lượng phân cảnh cũng như nội dung thông tin, hình ảnh sẽ xuất hiện trong từng phân cảnh.
Sửa kịch bản giới thiệu phim doanh nghiệp
Đọc lại kịch bản toàn bộ kịch bản. Hãy đọc kịch bản của mình trước, đọc to rõ và chú ý ngữ điệu, để lời thoại của nhân vật là lời nói chứ không phải là tiếng đọc đều đều như đọc báo. Đồng thời điều này còn giúp bạn phát hiện và cải thiện những phân cảnh chưa phù hợp.
Bạn có thể xác định những phân đoạn chưa phù hợp và chỉnh sử bằng cách trả lời các câu hỏi:
- Nội dung kịch bản đã đặc sắc chưa?
- Đã truyền tải đúng thông điệp của công ty chưa?
Những lưu ý để viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp tốt hơn
Xác định insight khách hàng
“Insight” của khách hàng được hiểu đơn giản là những mong muốn, tiềm ẩn từ bên sâu bên trong của khách hàng, có tác động đến hành vi mua hàng của họ.
Việc xác định đúng “insight” giúp bạn xây dựng nội dung kịch bản chạm đến cảm xúc của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi của họ.
Nhất quán trong quá trình truyền tải thông điệp
Hãy tập trung vào ý tưởng và thông điệp ban đầu và thể hiện chúng một cách hệ thông và logic, tránh lan man.
Sử dụng ngôn từ dễ hiểu
Khi kịch bản được viết bằng ngôn từ dễ hiểu sẽ tạo thuận lợi cho quá trình sản xuất. Mọi người đọc kịch bản có thể hình dung được video sẽ diễn ra như thế nào. Đơn vị sản xuất có thể hiểu ý định của người viết và sản xuất đúng định hướng ban đầu.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể viết được kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp và sản xuất phim doanh nghiệp để phục vụ tốt cho hoạt động ruyền thông.
Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần thêm thông tin hãy để lại thông tin liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi quan hotline: 0919 789 889 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!