Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Các KOL đang ngày càng có mức độ ảnh hưởng lớn và có tác động vô cùng lớn trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên để có được sự hợp tác của các KOL cần trải qua nhiều bước tìm kiếm, sàng lọc, liên hệ,… Vậy để có thể lựa chọn và booking KOL phù hợp bạn cần phải làm những gì? Cùng Filmmaking tiềm hiểu chi tiết cách booking KOL nhé!

Booking KOL là gì?

KOL là gì?

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader, là những người có chuyên môn, tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Họ có thể là người nổi tiếng, những chuyên gia hay người truyền cảm hứng trong những lĩnh vực cụ thể.

Sức ảnh hưởng của KOL được đo lường bằng các chỉ số như: lượng người theo dõi, tương tác trên mạng xã hội hoặc số lượng đọc giả trên các kênh truyền thông khác.

Booking KOL là gì?

Booking kols là việc thuê hoặc đặt khối lượng lớn các người nổi tiếng trên mạng xã hội nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp.

Có những loại KOL nào?

Vai trò của KOL

Có thể nói, KOL đóng góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên một chiến lược quảng bá sản phẩm hiệu quả và thành công. Dưới đây là một số vai trò cụ thể của KOL trong Marketing, quảng bá sản phẩm mà các doanh nghiệp cần biết.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu

Trong hàng trăm những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu thì việc sử dụng KOL được cho là cách nhanh gọn và hiệu quả hàng đầu. Bởi KOL có những lượng người theo dõi khá đông đảo, đa phần họ đều là những người thuộc nhóm đối tượng khách hàng cùng quan tâm đến một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Tăng độ uy tín cho sản phẩm và độ nhận diện thương hiệu

Những chia sẻ của các KOL thường có tính thuyết phục cao, bởi vì để trở hành một KOL, người đó phải đạt những yêu cầu về mặc kiến thức hoặc chuyên môn về một lĩnh vực nhất định. Vậy nên KOL sẻ góp phần tăng độ uy tính cho sản phẩm và nâng cao độ nhân diện của thương hiệu với khách hàng.

Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn

KOL đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng. Thông thường, khi muốn tìm hiểu về một vấn đề, người ta sẽ tìm đến những chuyên gia, những người am hiểu về chủ đề đó. Do đó, khi nhận được lời khuyên từ KOL, khách hàng có thể giảm thiểu các bước tìm kiếm thông tin và quyết định mua sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi Booking KOL

KOL phải phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực cần quảng bá

Tiêu chí đầu tiên là KOL phải là người phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp. Một KOL chuyên về lĩnh vực thực phẩm, nấu ăn thì không thể quảng bá cho sản phẩm liên quan đến làm đẹp được. Bởi sự không phù hợp này sẽ làm giảm bớt niềm tin của khách hàng, thậm chí còn gây ra sự hoài nghi trong lòng họ về chất lượng sản phẩm. Vậy nên trước khi Booking KOL phải tìm hiểu và xác định rõ lĩnh vực mà KOL có ảnh hưởng.

Người theo dõi KOL phải phù hợp với đối tượng của doanh nghiệp

Mục đích của việc sử dụng KOL trong chiến dịch Marketing là để đánh vào các nhóm đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng hơn. Có thể cùng một lĩnh vực chuyên môn, các KOL lại hướng đến những tệp khách hàng khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp muốn tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu thì cần phải nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định booking KOL.

Lựa chọn KOL phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp

Điều khiến các doanh nghiệp quan tâm nhất là chi phí booking KOL. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chi phí book KOL như độ phổ biến, khu vực hoạt động trên các trang mạng xã hội, tỉ lệ tương tác,… Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu và sản phẩm cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chi phí book KOL, thương hiệu và sản phẩm nào có giá trị càng lớn thì phí càng cao.

Bảng giá Booking KOL

Mỗi loại KOL sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau nên chi phí cho mỗi lại cũng có sự khác nhau. Song song đó quy mô và mức độ nhận diện thương hiệu của bạn cũng có tác động tương đối đến chi phí booking KOL. Bên dưới là chi phí book KOL phổ biến:

Chi phí thuê KOL bên trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm. Bạn cần rà soát mức giá thị trường trước khi thực hiện booking để có mức chi phí phù hợp.

Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ các bên trung gian chuyên về booking KOL để nắm được chi tiết bảng giá của các KOL tiềm năng.

4 Quy trình Book KOL

Bước 1: Xác định mục tiêu

Đầu tiên, bạn phải rà soát lại mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và xác định lại mức ngân sách cho việc Booking KOL review sản phẩm. Đồng thời rà soát lại mục tiêu để xác định các khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận.

Bước 2: Tìm kiếm và đánh giá KOL

Tiếp theo bạn tìm kiếm những KOL phù hợp với lĩnh vực sản phẩm và thương hiệu của bạn, đồng thời phải phù hợp với mức ngân sách đề ra từ ban đầu.

Bạn có thể tim kiếm bằng cách lên YouTube, TikTok, Facebook, Instagram và gõ từ khóa liên quan đế ngành/ sản phẩm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể kết nối lại với các KOL đã từng làm việc.

Bạn hãy xem từ 3-5 bài video của mỗi KOL để đánh giá mức độ phù hợp của KOL đó.

Bước 3: Liên hệ, đàm phán và ký kết hợp đồng

Sau khi đã sàng lọc được những KOL phù hợp nhất, bạn cần tiến hành liên hệ đến các KOL đó để trao đổi về mục tiêu và những yêu cầu. Sau khi trao đổi đầy đủ các thông tin cần thiết cho video review  sản phẩm, bạn sẻ tiến hành thương lượng về chi phí. Khi đã thống nhất được chi phí thì sẽ ký kết hợp đồng, khi ký hợp đồng bạn nên đọc kỹ các điều khoản và yêu cầu ràng buộc.

Bước 4: Giám sát và đánh giá

Sau khi ký kết hợp đồng, bạn cần phải theo dỗi, giám sát quá trình thực hiện video review của KOL đó. Cuối cùng, khi đã nhận được sản phẩm là video review bạn nên đánh giá hiệu quả của video để có thể dễ dàng điều chỉnh và cải thiện cả chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo sản phẩm với sự hợp những KOL uy tín và cho ra những video review sản phẩm.

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần thêm thông tin hãy để lại thông tin liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi quan hotline:  0919 789 889 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Dịch vụ booking KOL uy tín tại Filmmaking

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị booking KOL (Key Opinion Leader) chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả để giúp cho chiến dịch marketing của bạn trở nên thành công hơn? Hãy đến với Filmmaking – đơn vị cung cấp dịch vụ booking KOL hàng đầu tại Việt Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực booking KOL, Filmmaking đã thành công trong việc đưa các thương hiệu của khách hàng đến gần hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách tạo dựng hình ảnh và sự tương tác tích cực với người tiêu dùng. Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường cũng như có kinh nghiệm làm việc với nhiều KOL nổi tiếng.

Dịch vụ booking KOL của Filmmaking bao gồm:

Chúng tôi cam kết mang đến cho các doanh nghiệp những KOL uy tín, có tầm ảnh hưởng và đủ khả năng giúp cho chiến dịch marketing của bạn trở nên thành công hơn. Chúng tôi hiểu rằng một chiến dịch marketing thành công không chỉ là việc lựa chọn KOL đúng mà còn phải có sự quản lý và đánh giá hiệu quả đúng đắn.

Với dịch vụ booking KOL của Filmmaking, bạn sẽ được đảm bảo sự chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả cao. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giá trị tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Filmmaking – đối tác đáng tin cậy của bạn trong lĩnh vực booking KOL.

HÃY LIÊN HỆ NGAY TỚI HOTLINE 08 8813 8813 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH NHẤT!